NEWS

Thứ Hai, 22 tháng 6, 2020

Thủ thuật tăng tốc website Wordpress siêu nhanh

Tốc độ website ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng. Với những trang web có tốc độ load chậm chạp ảnh khiến họ thoát ra ngay lập tức. Để giải quyết vấn đề này bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn tăng tốc website Wordpress với vài thủ thuật nho nhỏ.

Hướng dẫn cách tăng tốc website Wordpress

Các website được thiết kế bằng Wordpress có ưu điểm đó là có thư viện giao diện khổng lồ và plugin khá lớn. Tuy nhiên có một nhược điểm là khi cài quá nhiều plugin sẽ xảy ra tình trạng load chậm do chiếm tài nguyên trên Hosting.

Dưới đây là những giải pháp giúp trang web chạy nhanh hơn:

1. Sử dụng Theme nhẹ

Theme hay còn gọi là giao diện sẽ ảnh hưởng khá lớn tới tốc độ tải trang. Nhiều website không chú ý tới điều này đã cài những Theme cồng kềnh hoặc chưa được tối ưu về code dẫn đến chậm chạp.

Đa số các Theme có sẵn trên kho giao diện đều chưa được tối ưu về code, có nhiều lỗi phát sinh và tốc độ tương đối chạm. Tốt nhất bạn nên bỏ chi phí ra để mua Theme chuẩn.

2. Sử dụng quá nhiều Plugin

Plugin không thể thiếu trong website Wordpress. Tuy nhiên nếu bạn cài quá nhiều sẽ khiến trang web bị chậm lại. Các khắc phục là hãy sử dụng những Plugin thật sự cần thiết còn những cái không cần phải sử dụng thì nên xoá đi.

3. Cài bộ nhớ đệm

Plugin WP Super Cache giúp tạo bộ nhớ đệm cho trang web. Nó sẽ chỉ tải một phần khi người dùng load lại trang chứ không phải toàn bộ, điều này cũng khiến website tải nhanh chóng hơn.

4. Tối ưu hình ảnh

Hình ảnh là một trong những nguyên nhân làm cho website bị chậm. Một bức ảnh có thể chiếm tới vài MB. Với những người mới làm quen với Wordpress thường chưa có kinh nghiệm up ảnh lớn khiến trang web tải chậm. Để khắc phục trước khi tải ảnh lên bạn nên nén ảnh cho dung lượng giảm xuống.

5. Nén HTML, CSS và JavaScipt

Những khoảng trống, dấu cách trong code cũng chiếm dung lượng lớn. Để giải quyết bạn nên cài đặt plugin Autoptimize giúp tối ưu tốc độ tốt hơn.

6. Nên giới hạn Revision

Revision trong Wordpress sẽ ghi lại các hành động quản trị viên thực hiện, ví dụ như sửa, xoá hay update bài viết.

Truy cập vào wp-config.php và đặt số lần giới hạn: define( 'WP_POST_REVISIONS', 5 );

7. Sử dụng CDN

CDN đóng vai trò lưu lại thông tin trang tĩnh website tại vị trí trung tâm dữ liệu gần nhất. Khi cài CDN trên trình duyệt sẽ không phải tải lại toàn bộ website từ máy chủ web nữa. Như vậy tốc độ sẽ được cải thiện đáng kể.

8. Chọn Hosting tốt

Nhà cung cấp Hosting cũng là yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ. Với những vị trí ở xa thì chắc chắn tốc độ sẽ chậm hơn so với vị trí gần. Hiện nay có nhiều Hosting giá rẻ, chất lượng và tốc độ cao bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi mua.

Kết luận: Tăng tốc Wordpress là kỹ thuật tối ưu thời gian load trang. Người dùng sẽ không đủ kiên nhẫn chờ một trang web load mãi chưa xong. Với những cách trên đây hi vọng sẽ giúp bạn cải thiện tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét