NEWS

Thứ Hai, 22 tháng 6, 2020

PHP là gì? Giới thiệu về ngôn ngữ lập trình PHP

Với những người lập trình web thì ngôn ngữ PHP không còn quá xa lạ nữa rồi. Đây là ngôn ngữ được sử dụng để thiết kế website và các ứng dụng liên qua đến web. Bạn đang muốn tìm hiểu PHP là gì hãy tham khảo bài viết dưới đây cùng https://seotuanquynh.blogspot.com/.
PHP là gì? Giới thiệu về ngôn ngữ lập trình PHP

Ngôn ngữ PHP là gì?

PHP là ngôn ngữ kịch bản mã nguồn mở. Nó được sử dụng để xây dựng nên các trang web động với nhiều chức năng. Trước đây các trang web chủ yếu được viết bằng HTML, CSS và JavaScript. Với những website bán hàng, thanh toán thì cần sử dụng thêm ngôn ngữ Backend để xử lý thông tin.

PHP được thiết kế bởi Rasmus Lerdorf xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1995. Một tập tin PHP sẽ có đuôi mở rộng là .php.

Vì sao nên học PHP?

Có rất nhiều ngôn ngữ lập trình được ra đời tuy nhiên PHP trong nhiều năm vẫn là sự chọn chọn của các lập trình viên. Với cú pháp đơn giản, khá dễ học và một cộng đồng đông đảo thành viên trên thế giới.

Đây cũng là mã nguồn mở và miễn phí. Bên cạnh đó nó còn được dùng để phát triển nhiều Framework nổi tiếng như Laravel, Codeigniter... Hoặc các CMS như Joomla, Wordpress...

Với khả năng tuỳ biến linh hoạt PHP có thể dễ dàng phối hợp với nhiều ngôn ngữ khác để tạo nên trang web chuyên nghiệp.

Hiện nay PHP đã được nâng cấp nhiều phiên bản khác nhau. Phiên bản mới nhất là PHP7.

Cách sử dụng PHP

Để chạy được PHP trên máy tính bạn phải cài đặt phần mềm hỗ trợ như XAMPP, WAMP... Chúng sẽ được tích hợp Apache, PHPmyadmin và MySQL.

Cú pháp viết:

<?php
// Code
?>

PHP có thể được viết lồng vào trong HTML.

Kết luận: Ngôn ngữ lập trình PHP đang phát triển khá mạnh mẽ và có nhu cầu về nhân lực rất lớn. Tuy nhiên để thành thạo cần có một lộ trình học tập hiệu quả. Qua bài viết giới thiệu về PHP này hi vọng sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về ngôn ngữ này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét