NEWS

Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020

Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Bán hàng online đang trở thành xu hướng hot được nhiều bạn trẻ hiện nay quan tâm. Tuy nhiên để kinh doanh trực tuyến thành công cần có nhiều yếu tố. Không phải cứ lên mạng đọc hay xem video xong là có thể làm được. Mà đó là một quá trình dài vừa học vừa làm để tích luỹ kinh nghiệm. Nếu bạn đang gặp khó khăn hãy đọc bài viết sau đây.

Hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Kiến thức bán hàng online khá nhiều trên internet. Nhưng mình thấy rằng đó là những chia sẻ khá chung chung, không có tính chuyên sâu. Rất nhiều người thất bại cũng chỉ vì đọc qua các bài viết ở trên internet hay xem video Youtube. 

Mình không nói rằng đó là những kiến thức sai. Tuy nhiên để áp dụng thành công không hề dễ dàng. Ai cũng biết muốn bán hàng thì phải nhập hàng, rồi tìm nơi bán, chốt đơn, vận chuyển vv... Nhưng có một sự thật là không đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ.

Có nhiều bạn nhập rất nhiều hàng về thời gian đầu đăng lên Facebook thấy có người mua nhưng về sau chẳng thấy ai mua cả. Đăng lên thì cũng chẳng ai buồn like. Rồi dẫn đến tồn kho và đóng cửa.

Để bán hàng online thành công cần những yếu tố sau:

1. Chọn đúng sản phẩm

Những người mới bắt đầu học kinh doanh online thường mắc phải một sai lầm đó là chọn không đúng sản phẩm. Bạn có ít vốn mà nhập rất nhiều quần áo đủ size, màu sắc thì chắc chắn là chết ngay lập tức.

Sản phẩm thứ nhất phải thuộc sở thích, đam mê của mình. Như vậy bạn mới thực sự am hiểu những tính năng, chất liệu và xu hướng của thị trường.

Chọn sản phẩm nên chọn loại ít biến thể, số vốn ít, dễ vận chuyển và không bán tại cửa hàng. Chẳng hạn như giày dép có rất nhiều biến thể khác như tù kích cỡ cho tới thương hiệu.

Đừng thấy người khác bán được nhiều hàng mà ham hố làm theo bạn sẽ khó trụ được lâu vì chi phí đầu tư quá lớn.

2. Am hiểu về thị trường

Một sai lầm nữa khiến cho nhiều người thấy bại khi bán hàng online đó là không am hiểu về thị trường. Không biết có bao nhiêu đối thủ, giá bán và cách thức marketing của họ ra sao. Chúng ta cứ làm theo những gì biết được sẽ khó cạnh tranh nổi. 

Thị trường hiện nay ngày càng khốc liệt bất cứ một sản phẩm nào cũng có người nhảy vào. Nếu bạn là người mới bắt đầu nên tìm hiểu kỹ lưỡng về thị trường trước khi bắt tay kinh doanh trực tuyến.

3. Chọn kênh Marketing phù hợp

Có sản phẩm rồi nhưng không biết Marketing Online thì chắc chắn sẽ khó thành công. Marketing là công việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm và thu hút khách hàng thông qua các kênh Marketing như Facebook, Google, Youtube... Tuy nhiên nếu bạn không am hiểu một kênh nhất định sẽ khó bán được hàng.

Đây là sai lầm thường thấy của cá nhân, công ty và doanh nghiệp cứ nghĩ rằng chỉ cần thiết kế website rồi chạy quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads là sẽ ra đơn hàng. Nếu bạn có số vốn ít mà muốn bền vững thì không nên chạy quảng cáo khi bạn không thực sự am hiểu.

Để tiết kiệm chi phí nên tìm hiểu những kênh Marketing không đồng sẽ giúp bạn trụ lâu hơn trước khi có những đơn hàng đầu tiên.

4. Kế hoạch chi tiết

Có lẽ khá ít người biết lập một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh. Khi lập ra kế hoạch chúng ta sẽ dự tính được những khoản chi phí nào cần chi tiết, công việc nào mang lại hiệu quả và những rủi ro sẽ gặp phải. Với những người mới bắt đầu bán hàng online nên lên kế hoạch để tối ưu thời gian và chi phí. Hãy viết ra giấy càng rõ ràng càng tốt.

Kết luận: Trên đây là những cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu đã được chúng tôi tổng hợp. Tuy chưa thực sự đầy đủ nhưng đó là những điều quan trọng nhất mà bất cứ người kinh doanh online nào cũng phải biết. Để bán được nhiều hàng và đắt khách chẳng có cách nào nhanh cả, hãy học liên tục và bắt tay vào làm bạn sẽ rút tỉa ra nhiều kinh nghiệm quý báu cho bản thân.

Tác giả: Quách Quỳnh - CTV công ty quảng cáo và truyền thông Sông Mã Web

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét