NEWS

Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018

Hướng dẫn cách đi backlink hiệu quả trên diễn đàn

Là một người làm seo bất kỳ ai cũng mong muốn website của mình lên top Google nhưng sự thật không hề đơn giản thực tế mong muốn và kết quả rất khác xa nhau. Với chút ít kinh nghiệm seo từ khóa vài năm hôm nay mình chia sẻ cùng bạn thủ thuật đi backlink hiệu quả và an toàn trên diễn đàn, website vệ tinh.
Hướng dẫn cách đi backlink hiệu quả trên diễn đàn

Xây dựng backlink cho website như thế nào mới hiệu quả?

Cách đây vài năm khi mới chập chững học làm seo mọi khái niệm với mình còn khá mới lạ những khái niệm như Seo Onpage, Seo Offpage là gì còn mơ hồ. Nhưng ngày qua ngày học hỏi và thực hành mình cũng đã dần dần hiểu rõ hơn về nó.

Trước khi đọc được bài viết này mình muốn bạn chuẩn bị cho mình một blog có thể làm trên Blogger hoặc Wordpress cũng được và chuẩn bị vài bài viết do tự tay bạn viết. Được tối ưu Seo Onpage thật kỹ lưỡng.

Trong khuôn khổ bài viết này mình chỉ nói xoay quanh vấn đề cách đi backlink hiệu quả cho website mới và website cũ còn những cái khác mình sẽ đề cập trong những bài viết tới.

Nào chúng ta cùng bắt đầu nhé!

Nếu bạn là người mới bắt đầu học seo chắc chắn bài viết này hơi khó hiểu nhưng không sao nếu chưa hiểu hãy lưu lại mỗi ngày đọc đi đọc lại vài lần rồi dần dần nó sẽ ngấm vào thôi.

Xây dựng backlink thuộc vào Seo Offpage có nghĩa là bạn sẽ đưa website của mình giới thiệu trên website khác để lôi kéo khách truy cập vào website của mình, bên cạnh đó khi đặt trên website khác có sẽ là một trong những yếu tố quan trọng giúp công cụ tìm kiếm Google đánh giá độ tin cậy cho website của bạn.

1. Chọn website có chỉ số PA, DA cao

Mặc dù nhiều người cho rằng 2 chỉ số này không còn quan trọng nhưng theo mình nó mình có những tác động nhất định đến website của bạn. Vì thế nên chọn những diễn đàn DA > 20 để đặt backlink trên đó.

2. Nên đặt backlink trong bài viết

Có nhiều dạng backlink khác nhau nhưng nếu đặt trong bài viết sẽ được đánh giá tốt hơn so với backlink chữ ký, profile hoặc backlink bình luận trên blog khác.

Nhưng nên nhớ rằng chèn anchor text phải trong ngữ cảnh có nghĩa là bài viết đó đang nói về làm seo mà đặt anchor text về "làm đẹp" thì chắc chắn không có hiệu quả ngược lại Google còn cho rằng bạn đang spam đấy.

3. Lên kế hoạch đặt backlink

Bạn sẽ lên kế hoạch xây dựng liên kết như thế nào? mỗi ngày bạn sẽ đi bao nhiêu backlink cho một url? nên đi bao nhiêu backlink trong một ngày?

Theo mình thì với những website mới tinh trước hết hãy phát triển nội dung thật dày sau chừng 1 tháng rưỡi 2 tháng gì đấy mới tiến hành đi backlink. Tuần đầu tiên chỉ đi khoảng 5 link (mỗi 1 url là 1 backlink nhé) đừng quá tham lam cũng không đi dồn dập backlink cho một url mà hãy đi những bài viết khác nữa. Sang tuần thứ 2, thứ 3 tăng dần lên nếu thấy có hiện tượng Google Dance thì hãy đi chậm lại để an toàn.

4. Sau bao lâu thì từ khóa lên top Google

Ngày xưa chỉ cần bạn bắn backlink càng nhiều thì càng lên top nhưng năm 2018 mọi thứ đã khác xa bạn hãy đi backlink thật chậm chạp từ tốn và phải thật kiên nhẫn. Backlink sẽ có hiệu quả sau khi đi chừng 1, 2 tháng vì thế đợi chờ là hạnh phúc!!!

5. Nên đặt anchor text như thế nào cho an toàn?

Hãy đa dạng hóa anchor text trở về từ khóa bạn đang cần seo, ví dụ mình đang muốn seo từ khóa "Seo Tuấn Quỳnh" thì mình sẽ đặt thêm nhiều từ khó khác như
- Tuấn Quỳnh Seo
- Tuấn Quỳnh Seo là ai
- Tuấn Quỳnh Seo có đẹp trai không
- Tuấn Quỳnh Seo có người yêu chưa
...
Bên cạnh đó cũng đặt thêm link trần (Cái này chiếm khoảng 70%, càng cao càng tốt nhé) như
- http://seotuanquynh.blogspot.com/
- http://seotuanquynh.blogspot.com
- seotuanquynh.blogspot.com
Và kết hợp với các từ khóa không liên quan chiếm số ít như
- Xem thêm
- Tại đây
- Trang chủ

Vậy đấy cách đi backlink hiệu quả không hề đơn giản mỗi ngày đều phải "quay tay" duy trì nhịp độ ổn định sau một khoảng thời gian từ khóa của bạn sẽ bật lên top Google. Hãy nhớ trong khi đi backlink nên bổ sung bài viết cho nó không cần nhiều nếu như có thời gian mỗi ngày 2 bài chắc chắn sẽ nhanh lên top mà thôi.

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét