NEWS

Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Cách tạo backlink chất lượng giúp đẩy từ khóa lên top Google

"Content is King, Backlink is Queen" câu nói kinh điển của giới seoer. Quả thật như vậy nội dung luôn là số một bạn không thể nào làm seo mà không có nội dung nhưng chưa đủ ngày nay content phải thực sự hướng đến độc giả giải đáp tường tận những truy vấn mà họ đang thắc mắc. Bên cạnh đó xây dựng liên kết là công việc cũng quan trọng không kém, vậy phải làm như thế nào để có thể tạo ra backlink chất lượng giúp đẩy top từ khóa đây?
Cách tạo backlink chất lượng giúp đẩy từ khóa lên top Google
Xây dựng liên kết là công việc khó khăn nhất mà mọi seoer đều phải trải qua đối với nhiều người đi backlink là một thảm họa bởi càng đi backlink từ khóa càng tụt, mình đã từng như thế cho đến hiện tại cũng thế bởi những kiến thức mình có được đều do tự học không có ai chỉ dạy chỉ bằng trải nghiệm của bản thân mà thôi.

Những lúc từ khóa tụt top mình thường ra soát lại xem trong thời gian qua đã làm những công việc gì dẫn đến như thế. Khi bị Google phạt hãy nghĩ ngay đến backlink nó giống như một con dao 2 lưỡi vậy đưa từ khóa lên top rất nhanh nhưng cũng đánh tụt xuống rất lẹ. 

Những kiến thức về backlink những năm 2010 hay 2017 sẽ rất khác so với 2018 bởi hiện nay Google đang cập nhất rất nhiều thuật toán vì thế khi tìm hiểu về seo bạn cần chắt lọc thông tin hữu ích nhất không phải mọi thứ đọc được đều đúng.

Cách tạo backlink chất lượng giúp đẩy từ khóa lên top Google

1. Backlink có sự liên quan
Đúng vậy nguồn backlink có sự liên quan là điều kiện lý tưởng giúp đẩy top từ khóa giả sử mình đang có từ khóa "dịch vụ seo" sẽ được liên kết từ một trang web đang nói về các thủ thuật seo vậy còn gì tuyệt vời hơn thế. 

2. Nguồn tin cậy
Chắc chắn rồi! nguồn đáng tin cậy đó là các trang web như Wikipedia, Linkedin, Medium, Printest... Sẽ giúp Google đánh giá tốt hơn website của bạn.

3. Đặt trên website có traffic cao
Không thể phủ nhận khi đặt backlink trên những website có lượng truy cập cao từ khóa sẽ lên top rất nhanh. Mình đã thử nghiệm và thấy kết quả cực kỳ bất ngờ một lúc có thể nhảy vọt lên hàng chục thứ hạng.

4. Backlink trong nội dung
Sẽ cực kỳ tốt khi bài viết để lấy backlink được lên top khi lên vị trí cao chắc chắn sẽ nhận được lượng traffic lớn vì thế nên chèn các anchor text phù hợp để độc giả tò mò nhấp vào liên kết.

5. Anchor text
Không có một tỉ lệ nhất định nào nhưng chèn anchor text cũng cần sự khéo léo ví dụ mình có từ khóa "dịch vụ seo" không phải lúc nào cũng đặt là dịch vụ seo mà cần có thêm các keyword đồng nghĩa, liên quan, link trần hoặc thêm các text không liên quan như click here, xem thêm...

6. Backlink có link out thấp
Số liên kết trỏ ra ngoài càng thấp càng tốt nên chọn các diễn đàn có link out < 20.

7. Đặt backlink lên các website có chỉ số cao
Các chỉ số như PA, DA cao tuổi thọ lâu đời cũng là các liên kết chất lượng giúp đẩy top từ khóa hiệu quả.

Lời kết: backlink vũ khí hạng nặng mà trong mọi cuộc đua đều sử dụng muốn vượt trội so với đối thủ bạn cần sở hữu các backlink tốt. Qua bài viết này hi vọng mang đến cho bạn thông tin hữu ích về cách tạo backlink chất lượng.
Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét