NEWS

Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2020

Seo Onpage là gì? Bí quyết tối ưu Seo Onpage hiệu quả

Seo Onpage là gồm những công việc tối ưu trên trang web. Với bất kỳ một chiến dịch Seo đều cần thực hiện tối ưu Onpage. Để giúp website được công cụ tìm kiếm đánh giá tốt hơn thì chúng ta cần tìm hiểu Seo Onpage là gì và nó gồm những công việc gì.
Seo Onpage là gì? Bí quyết tối ưu Seo Onpage hiệu quả

Seo Onpage là gì?

Seo Onpage sẽ bao gồm rất nhiều công việc như tối ưu tiêu đề, mô tả, nội dung, đường dẫn, hình ảnh, liên kết nội bộ, tốc độ tải trang, mật độ từ khoá vv... Nhân viên Seo sẽ lên checklist công việc và hoàn thành trước. Onpage sẽ giúp Google hiểu và đánh giá tốt về website của bạn trước khi tiến hành Seo Offpage.

1. Tiêu đề

Title đây là dòng văn bản xuất hiện. Tiêu đề đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng tới thứ hạng tìm kiếm. Tiêu đề cần chứa từ khoá và hấp dẫn. Title sẽ giới hạn ký tự trong 55 - 60 nếu dài hơn sẽ bị Google cắt bớt đi.

2. Mô tả

Description là đoạn mô tả ngay sau tiêu đề. Đoạn văn bản này chỉ dài khoảng 150 ký tự. Bạn cần phải tối ưu như thế nào vừa nói được nội dung bài viết vừa hấp dẫn người đọc nhằm tăng tỉ lệ nhấp chuột CTR.

3. URL

Đường dẫn bài viết cần ngắn gọn, có chứa từ khoá đang làm Seo. Không được chứa ký tự đặc biệt và có dầu.

4. Thẻ Heading

Google sẽ hiểu hơn về bài viết nếu có bố trí các thẻ Heading (Từ h1 - h6). Các thẻ này là tiêu đề, trong một bài viết chỉ cần 1 thẻ H1 và có thể có nhiều h2, h3, h4...

5. Mật độ từ khoá

Từ khoá nên có sự lặp lại tuy nhiên không được lặp quá mức sẽ dễ bị Google Panda phạt. Nên giữ dưới 2.5%.

6. Nội dung

Content nên viết dài hơn, theo các chuyên gia Seo thì nên viết khoảng 1000 - 2000 từ. Tuy nhiên với mỗi lĩnh vực lại khác nhau. Không nhất thiết phải áp dụng cho mọi lĩnh vực.

7. Tốc độ tải trang

Hãy giữ thời gian tải trang web của bạn dưới 3 giây. Tuy nhiên không phải website nào cũng có tốc độ này nhưng nên cắt giảm những đoạn code thừa, banner và quảng cáo sẽ cải thiện tốc độ tốt hơn.

8. Thẻ ALT

Thẻ này sẽ mô tả hình ảnh, giúp bot Google biết bức ảnh đó đang nói về cái gì.

9. Liên kết nội bộ

Internal link sẽ giúp tăng sức mạnh tổng thể website. Nó không tác động trực tiếp tới thứ hạng như sẽ gián tiếp làm trang web mạnh hơn.

10. Cấu trúc website chuẩn

Trang web cần được cấu trúc thật chuẩn, giúp người dùng tìm thấy thông tin nhanh nhất. Thông thường sẽ được sắp xếp trên Menu.

11. Responsive

Website cũng phải hiển thị tốt trên mọi màn hình thiết bị từ máy tính, tablet cho tới mobile.

12. Lỗi 404

Lỗi 404 cần được khắc phục nếu không sẽ ảnh hưởng thậm tệ tới website.

Trên đây là những cách tối ưu Seo Onpage hiệu quả. Nếu bạn đang mới học Seo thì hãy thường xuyên ghé thăm https://seotuanquynh.blogspot.com/ để tìm hiểu những bài viết được cập nhật mới nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét