NEWS

Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

Backlink từ web 2.0 bao lâu thì trỏ về website chính được?

Là một người làm seo bạn sẽ phải hiểu rằng để từ khóa lên top được không phải là chuyện ngẫu nhiên mà đó là một quá trình dài để tích điểm khi đạt đến ngưỡng nó sẽ tự bật lên top có thể là top 10 hoặc 5, 1 gì đó nhưng với mình một khi website vào được top 10 là vui lắm rồi :)!
Backlink từ web 2.0 bao lâu thì trỏ về website chính được?

Backlink từ web 2.0 bao lâu thì trỏ về website chính được?

Trước kia khi tìm hiểu những kiến thức về làm seo mình thường được đọc những bài viết như là tạo ra các mô hình thế này thế kia rồi lập hàng trăm blog để lấy backlink nhưng sự thực thì nó không mang lại hiệu quả bởi nhiều blog như vậy chất lượng sẽ không cao, lấy đâu thời gian mà viết ra những bài chất lượng.

Đó là câu chuyện từ lâu lắm rồi từ năm 2015 đến thời điểm hiện tại là 2018 đã có nhiều thuật toán được cập nhật thường xuyên khiến cho những người làm seo đang phải dần bắt kịp với Google, sự khó khăn ngày càng nhiều bởi Google tinh vi và khắt khe hơn. 

Hiện nay để từ khóa lên top Google mọi thứ đã khác biệt nội dung ngày càng được đầu tư hơn những bài viết dài và nhiều chữ thường đứng top nhiều hơn. Backlink thì giảm xuống chất lượng được chú trọng. Các thủ thuật qua mặt như lặp keyword vô tội vạ, đặt backlink ẩn hay từ khóa trùng với màu nền sẽ không còn tồn tại.
Backlink từ web 2.0 bao lâu thì trỏ về website chính được?

Trở lại với vấn đề chính đó là sau bao lâu thì có thể trỏ backlink về website chính được?

Trước khi trả lời được câu hỏi đó bạn hãy trả lời giúp mình đó là blog của bạn đã có bao nhiều bài viết? nội dung tự viết hay là copy? blog đã có lượt truy cập chưa? có backlink trỏ về chưa?

Blog vệ tinh cũng nên xem nó như đứa con của bạn vậy đừng cho nó là thằng con nuôi :) mà cứ nghĩ rằng nó là con để cũng có quyền được chăm sóc kể cả tạo ra những nội dung chất lượng và đi backlink. Để trỏ backlink ra ngoài cần ít nhất 20 bài viết đó là chỉ tiêu của mình còn bạn có thể ít hơn cũng được nhưng khi ít bài viết Google sẽ đánh giá không quá cao đâu. Blog mình tạo ra thường khoảng 1 tháng sau mới trỏ backlink về site chính. 

Nếu bạn nghĩ rằng số lượng blog càng nhiều thì càng tốt, điều này hoàn toàn không sai nhưng chất lượng có không? Mình chỉ tạo ra 5 blog vệ tinh từ web 2.0 nhưng có thể chất hơn nhiều lần so với bạn tạo ra 100 site mà không có traffic.

Lời kết: đừng tốn công sức vào những chiêu trò không sớm thì muộn bạn sẽ nhận ra rằng nó chẳng mang lại hiệu quả. Để làm seo thành công hãy đầu tư vào những công việc giúp tạo thành quả về lâu dài.

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét