NEWS

Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Xây dựng liên kết quá nhanh khiến website bị tụt hạng

Bạn đang muốn nâng cao thứ hạng từ khóa thông thông qua các công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google, vậy bạn đã biết rõ những yếu tố ảnh hưởng đến bảng xếp hạng chưa? Đó chính là Content, Backlink, Seo Onpage và Onsite 4 tứ trụ vững chắc trong seo bên cạnh đó còn những yếu tố khác nữa nhưng mình sẽ đưa ra ở trong những bài viết khác.
Xây dựng liên kết quá nhanh khiến website bị tụt hạng

Nguyên nhân từ khóa tụt hạng đó là xây dựng backlink quá nhanh trong thời gian ngắn

Đây là sai lầm phổ biến của nhiều người và kể cả bản thân mình cũng từng bị như thế, trước kia cứ nghĩ rằng càng nhiều backlink sẽ lên top nhưng sự thật không phải vậy. Sau khi thực hành trên một website đang ở vị trí thứ 5 mình đẩy mạnh về backlink trong một tháng từ 100 domain trỏ về đã tăng lên gần 200 và kết quả là website bị tụt sang tận trang 2 thật là một sự khó khăn trong giai đoạn này.

Sau khi bị tụt hạng mình đã kiểm tra lại 10 thằng ở trang 1 và kết quả là backlink của chúng sàn sàn như nhau vậy là mình đã nhận ra một điều đó là đừng quá quan trọng về số lượng mà hãy quan tâm đến chất lượng. Các loại backlink đến từ diễn đàn ai cũng có thể lấy được vì thế hãy chọn lọc những forum thật chất lượng link out thấp để đi backlink.
Xây dựng liên kết quá nhanh khiến website bị tụt hạng

Khi từ khóa bị tụt top bạn nên làm gì?

Thuật toán Google Penguin luôn sẵn sàng đánh tụt hạng từ khóa của bạn bất cứ khi nào vi phạm nguyên tắc của nó đặt ra, sẽ đánh mạnh vào các backlink kém chất lượng spam và xây dựng quá nhanh trong thời gian ngắn vì thế khi từ khóa bị giảm hạng điều bạn cần làm đó là:

- Viết nội dung mới bổ sung
Tìm kiếm nhiều keyword để tạo ra content chất lượng nên viết đều đặn hàng ngày để bot Google ghé thăm thấy website có nội dung mới mẻ nó sẽ đánh giá tốt hơn.

- Ngừng đi backlink
Đừng có dại dột mà bắn thêm backlink chỉ khiến tình trạng thêm trầm trọng. Điều bạn cần làm lúc này đó là gỡ dần backlink đi (nên nhớ rằng gỡ một cách từ từ thôi nhé!) 

- Tăng cường traffic
Người truy cập tự nhiên luôn tốt vì thế hãy chia sẻ lên mạng xã hội để kéo traffic vào website.

Đừng cố gắng gian lận hay qua mặt Google hãy khiến nó tin tưởng bạn bằng cách tạo ra thật nhiều nội dung chất lượng. Backlink không phải là yếu tố quyết định lên top nhưng không thể thiếu nó bạn phải biết cân bằng giữa nội dung và backlink như thế làm seo mới khỏe và an toàn.

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét