NEWS

Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Google Penalty là gì? Cách khắc phục Google Penalty như thế nào?

Google Penalty là gì?

Trong một số bài viết trước bạn đã được tìm hiểu về các thuật toán phổ biến như Google Peguin, Google Panda nhưng so với Google Penalty chúng bị dính hình phạt nhẹ hơn, còn với Penalty bạn sẽ bị Google sút thẳng quả bóng vào mặt mà không thể tránh né được. Đây là thuật toán nặng nhất một khi đã dính rất khó để khắc phục.
Google Penalty là gì? Cách khắc phục Google Penalty như thế nào?

Dấu hiệu nhận biết website bị dính Google Penalty

Giảm lượng truy cập mạnh

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất đó là lượng truy cập giảm cực mạnh nó không tụt dốc theo biểu đồ mà rơi thẳng từ trên xuống giống như bạn thả một viên đá vậy. Bạn có thể dùng lệnh
site:domain.com 
để kiểm tra số lượng index có giảm sút không nếu có chắc chắn đã dính thuật toán.

Nguyên nhân và các khắc phục Google Penalty

- Liên kết tới website bị Google banned

Đừng dại dột mà đi backlink trên những website này nó chính là nguyên nhân khiến website của bạn tụt hạng. Hoặc một trang web có số lượng backlink trỏ ra ngoài khá lớn cũng rất dễ bị Google chú ý vì thế hãy lọc kỹ những website bạn đang muốn liên kết, hãy quan tâm thật nhiều đến chất lượng và nên bỏ qua số lượng.

- Spam từ khóa trong website

Bạn nghĩ rằng chèn nhiều từ khóa là sẽ lên top chắc chắn là không rồi ngược lại còn bị phạt không cho index trên công cụ tìm kiếm luôn, hãy tính toán mật độ lặp lại thật hợp lí là tốt nhất.
Google Penalty là gì? Cách khắc phục Google Penalty như thế nào?

- Nội dung trùng lặp

Nội dung copy và trùng lặp với những website khác cũng là nguyên nhân khiến website bị dính Google Penalty vì thế hãy sáng tạo 100% là tốt nhất.

- Quá nhiều quảng cáo

Tốc độ load trang web nặng nề khiến bot không thể crawl được cũng khiến website dính thuật toán, hãy gỡ bỏ bớt quảng cáo nếu bạn để quá nhiều làm giảm trải nghiệm của người dùng khiến họ thoát ra ngay sau khi truy cập vào.

Lời kết: làm seo mà gặp phải Google Penalty là một điều tồi tệ của mọi seoer nhưng bạn hãy nhớ rằng bạn càng trải nghiệm nhiều bạn càng giỏi vì thế đừng lo lắng hay hoảng sợ về điều này bình tình và tìm hướng giải quyết chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét