NEWS

Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Internal link là gì? Cách tạo liên kết nội bộ chuẩn seo

Inernal link hay liên kết nội bộ có nghĩa là sự liên kết từ url đến một url khác trong một tên miền mục đích chính đó là điều hướng bot công cụ tìm kiếm và người dùng. Nó không giúp tăng thứ hạng từ khóa nhưng ở góc độ nào đó Search Engine sẽ đánh giá tốt hơn về trang web của bạn.
Internal link là gì? Cách tạo liên kết nội bộ chuẩn seo

Internal link là gì?

Khi hiển thị dưới dạng code nó sẽ như thế này:
<a title = "Đây là liên kết nội bộ" href = "http://domain.com/internal-link.html"> Liên kết nội bộ </a>
Còn khi hiển thị trên website bạn sẽ thấy:
Hãy nhấp vào liên kết nội bộ này
Internal link là khi bạn nhấp vào một đường dẫn nó sẽ dẫn bạn đến đường dẫn khác trong một trang web nó có thể là trang chủ, danh mục, bài viết hay sản phẩm.

Lợi ích của internal linkđó là gì?

1. Giảm tỉ lệ thoát trang
2. Điều hướng người dùng tốt hơn
3. Phân phối sức mạnh đồng đều cho các url
4. Giúp bot lập chỉ mục tốt hơn
Internal link là gì? Cách tạo liên kết nội bộ chuẩn seo
Liên kết nội bộ mang lại nhiều giá trị tốt vì thế hãy nên tận dụng nó nhưng bạn phải thực sự hiểu rõ về internal link bởi không phải mọi liên kết đều tốt bạn phải xác định lúc nào nên và không nên tạo liên kết bởi khi không có nhấp chuột vào đó thì không có giá trị.

Cách tạo intenal link cực chuẩn

Không có một công thức nào đo lường tạo liên kết nội bộ như thế nào cũng không có một quy tắc nhất định hãy làm mọi thứ thật tự nhiên điều mình muốn nhắc lại đó là những liên kết đó phải hữu ích đừng vì nghĩ rằng càng trỏ nhiều liên kết nội bộ về một trang là từ khóa sẽ lên điều này hoàn toàn sai lầm nhé.

1. Tạo nội dung liên quan và chất lượng

Muốn tạo internal link nội dung của bạn phải liên quan và mang lại giá trị cho độc giả. Bạn có thể chèn anchor text hoặc tiêu đề của một bài viết nào đó vào vị trí bạn cho là người đọc sẽ muốn đọc. 

2. Đặt vào vị trí người đọc

Hãy để ý chính hành vi của bạn khi vào một website nào đó bạn có muốn đọc thêm một bài viết nào đó nữa không nếu bạn hiểu rõ chính bạn thì lúc này nên áp dụng cho website của mình, đối với mình khi vào đọc một thông tin nào đó thường nhấp vào các liên kết để tìm hiểu sâu hơn.

3. Đa dạng hóa anchor text

Bạn đừng nghĩ rằng đặt nhiều anchor text là keyword sẽ nhảy thứ hạng bạn chỉ khiến Google nghĩ rằng đang spam mà thôi thay vào đó hãy đa dạng hóa sử dụng các văn bản một cách tự nhiên nhưng có sự liên quan ví dụ mình muốn liên kết đến bài viết nói về Exteral link thì cũng có thể tạo anchor text liên kết ngoài hoặc viết nguyên cả câu như "hướng dẫn tạo External link hiệu quả".

Lời kết: Làm seo là một nghệ thuật nó không phải là một điều gì quá cứng nhắc hãy nghĩ và làm những điều đơn giản bạn đừng nghĩ rằng nó quá cao siêu hãy làm mọi thứ thật tự nhiên càng tự nhiên càng tốt, liên kết nội bộ cũng vậy hãy thực sự hiểu bản chất của nó bạn sẽ làm tốt hơn.

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét