NEWS

Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Backlink là gì? Cách đi backlink hiệu quả như thế nào?

Khi nhắc đến backlink chắc chắn có nhiều thứ để nói nhưng trước hết mình muốn bạn hiểu rõ bản chất của nó là gì và làm như thế nào để sở hữu những liên kết chất lượng và an toàn. Hãy cùng theo dõi bài dưới đây để biết backlink có vai trò gì trong seo nhé.
Backlink là gì? Cách đi backlink hiệu quả như thế nào?

Backlink là gì?

"Content is King, Backlink is Queen" cho thấy vai trò của backlink quan trọng như thế nào. Nhưng việc xây dựng lên kết để giúp đẩy top từ khóa lên Google là điều không hề dễ dàng đặc biệt đối với những người mới tìm hiểu về seo nếu bạn chưa hiểu hết về backlink thì việc tạo liên kết sẽ gặp rất nhiều khó khăn đôi khi còn khiến từ khóa tụt hạng hoặc bay khỏi top 100 một đi không trở lại.

Trước khi hiểu được backlink là gì bạn cần phải biết được khái niệm về anchor text bởi nó liên quan chặt chẽ trong việc tạo liên kết chất lượng, ví dụ về backlink như sau:
<a href="http://seotuanquynh.blogspot.com/">tuấn quỳnh seo</a>
Khi hiển thị dưới dạng code bạn sẽ thấy nó như trên ở phần màu đỏ đó chính là anchor text bạn có thể thay thế nó bằng các biến thể như seo tuấn quỳnh hay đặt naked link http://seotuanquynh.blogspot.com vv...
Backlink là liên kết trả về từ một website khác tới website của bạn, cụ thể là khi người dùng đặt backlink liên kết trên một website trỏ về dựa trên các ký tự như anchor text hoặc đường full link và khi người dùng click vào đường liên kết đó thì sẽ đẫn tới website của bạn.

Backlink có tác dụng gì khi làm seo?

Nó là một phần quan trọng trong Seo Offpage đây là công việc mà bất cứ seoer nào cũng phải làm tác dụng của nó đó là giúp nâng cao thứ hạng từ khóa làm tăng PA, DA cho website. Nhưng rất nhiều người hiểu sai về backlink cứ nghĩ rằng bắn càng nhiều link về càng tốt seo 2018 đã khác xa so với những năm về trước hiện tại backlink chất lượng mới là yếu tố đẩy top từ khóa bạn nên nhớ kỹ điều này.

Cách tạo backlink chất lượng như thế nào?

1. Backlink có sự liên quan

Điều này rất tốt bởi sự liên quan sẽ là yếu tố hàng đầu để đánh giá backlink chất lượng, hãy tìm các diễn đàn và website cùng chủ đề bằng cú pháp:
forum+"chủ đề liên quan" ví dụ: forum+làm seo

2. Các website có chỉ số PA, DA > 20

DA (Domain Authority), PA (Page Authority) cũng quan trọng không kém khi bạn chơi với những thằng có tên tuổi lâu năm sẽ được tốt hơn so với chơi với trẻ trâu đúng không nào!

3. Website có lượng truy cập lớn

Nếu cùng chủ đề website của bạn cũng sẽ hưởng được một ít traffic từ đó còn điều gì tuyệt vời hơn khi có khách truy cập tự nhiên sẽ tốt hơn ngàn lần so với đặt hàng ngàn backlink là không có traffic.

4. Nên đặt trong bài viết

Có các loại backlink như backlink profile, chữ ký, comment nhưng được đánh giá cao nhất đó là trong nội dung bài viết vì vậy hãy sáng tạo nội dung càng chất càng tốt.

5. Cân đối giữa dofollow và nofollow

Bạn nghĩ rằng dofollow nhiều là sẽ tốt điều đó là một sai lầm hãy cân đối giữa 2 thằng này nó sẽ giúp trụ vững khi thuật toán được cập nhật hơn nưa trông website của bạn tự nhiên hơn.

Lời kết: backlink là gì? có vai trò như thế nào? chắc chắn bạn đã hiểu rồi phải không. Backlink giống như một con dao 2 lưỡi nếu biết sử dụng sẽ rất tốt còn ngược lại sẽ mang lại hậu quả nặng nề nhưng không có điều gì quan trong hơn thử nghiệm, lý thuyết chỉ là lý thuyết nếu bạn không đi áp dụng.
Chúc bạn thành công!
>> Các mô hình backlink hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét