NEWS

Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Làm thế nào để tránh thuật toán Google Penguin?

Đừng cố gắng qua mặt Google đó là tất cả những gì mà mình muốn khuyên bạn bởi công cụ tìm kiếm đủ thông minh để nhận ra rằng bạn đang cố gắng thao túng. Một trong những thuật toán được ra đời để ngăn chặn việc làm vi pháp khi vượt mặt Google đó là Penguin với mục đích xác định backlink kém chất lượng, backlink không tự nhiên mà seoer đang cố tình tạo ra.
Làm thế nào để tránh thuật toán Google Penguin?
Trong lịch sử đã có rất nhiều website bị biến mất khỏi công cụ tìm kiếm chỉ sau một thời gian ra đời bởi là do những người làm seo không biết hoặc cố tình đánh lừa Search Engine. Vậy thuật toán Google Penguin là gì? Làm sao để phòng tránh được nó? Hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây.

Thuật toán Google Penguin là gì?

Nó được sinh ra với mục đính phạt các website có lượng backlink spam. Spam backlink đó là:
- Đặt backlink ở những trang chất lượng kém
- Đặt quá nhiều backlink cho 1 url
- Chỉ đặt một anchor text mà không da dạng
- Backlink có nội dung trùng lặp

Dấu hiệu nhận biết website bị thuật toán Google Peguin:

Dấu hiệu dễ dàng nhận biết nhất đó là từ khóa của bạn bỗng nhiên bị tụt hạng hoặc có thể biến mất khỏi công cụ tìm kiếm, bên cạnh đó traffic đột ngột giảm mạnh.
Làm thế nào để tránh thuật toán Google Penguin?

Cách phòng tránh Google Peguin như thế nào?

Nếu không muốn website của bạn ra đảo hãy tuân thủ nghiêm ngặt luật chơi bởi với Google nếu bạn cố tình vi phạm chắc chắn sẽ "đi sớm" và việc xây dựng liên kết cần phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng bởi chỉ một sai lầm nhỏ cũng đủ khiến bạn "đau tim" rồi.

Để tránh được thuật toán Google Peguin những điều bạn cần làm đó là:
- Backlink chất lượng, có sự liên quan càng tốt (Tham khảo thêm bài viết: Cách tạo backlink chất lượng giúp đẩy từ khóa lên top Google)
- Đa dạng hóa anchor text trỏ về
- Chất lượng backlink tốt: nội dung đi backlink cần tự viết không spin trùng lặp

Lời kết: Google Penguin là một trong những thuật toán khó chịu nhất bởi chỉ một vài backlink đến website cũng ảnh hưởng trầm trọng, đặt biệt nếu bạn muốn lên top 1 Google backlink phải thực sự chất lượng vì thế hãy dành thời gian để nghiên cứu sâu hơn về backlink nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét