NEWS

Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Seo là gì? Seo là làm những công việc gì?

Seo là gì? Là một trong những thắc mắc thường gặp của những mới bắt đầu biết đến nghề seo. Bạn đang băn khoăn không biết nó là nghề gì và seo là làm những công việc gì, liệu nó có kiếm được nhiều tiền hay không? Vậy thì mời bạn cùng Tuấn Quỳnh tìm hiểu rõ hơn về cái thuật ngữ seo là gì này nhé!
Seo là gì? Seo là làm những công việc gì?

Seo là nghề gì?

Seo là tập hợp các thủ thuật để website thân thiện với các công cụ tìm kiếm từ đó thúc đẩy từ khóa ở vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng. Giả sử bạn muốn tìm kiếm thông tin "seo là gì" trên Google sau một cú nhấp chuột trên màn hình máy tính hoặc điện thoại xuất hiện 10 kết quả tìm kiếm cung cấp thông tin giải đáp về thuật nghữ "seo là gì". Thông thường đối với các vị trí top 1 các bài viết cực kỳ chất lượng hội tụ đủ nhiều yếu tố tuyệt vời khiến cho nó được ở vị trí rất cao như vậy.

Seo là nghề chủ yếu là tối ưu hóa website ngày càng tốt hơn trong mắt công cụ tìm kiếm công việc này bạn sẽ phải làm thường xuyên hàng ngày để tích điểm theo thời gian sau dần dần vị trí xếp hạng sẽ được tăng cao lên.

Seo là làm những công việc gì?

Các công việc hàng ngày của một người làm seo chủ yếu xoay quanh việc tối ưu Seo Onpage và Seo Offpage. 

Seo Onpage bao gồm các công việc thực hiện trên website như:

1. Tối ưu thẻ tiêu đề (Title)
Bạn phải học cách viết tiêu đề chuẩn seo tối đa là 70 ký tự và làm thế nào để kích thích người đọc thông qua tiêu đề của bạn.

2. Tối ưu hóa mô tả (DECRIPTION)
Không quá 150 ký tự là đẹp ở đây bạn cũng phải viết làm sao để tóm tắt được nội dung bạn đang muốn truyền tải khiến độc giả muốn nhấp chuột vào bài viết của bạn.

3. Tối ưu URL
Đường dẫn của một bài viết bào đó chẳng hạn thay vì mình để cái url như thế này
- https://seotuanquynh.blogspot.com/2018/08/seo-la-gi-seo-la-lam-nhung-cong-viec-gi.html
thì mình có thể rút ngắn gọn hơn để tối ưu
- https://seotuanquynh.blogspot.com/2018/08/seo-la-gi.html

4. Tối ưu thẻ hình ảnh (ALT)
Bot Google không thể đọc được hình ảnh vì thế bạn cần thêm thẻ ALT để bot có thể đọc được và hiểu nội dung của hình ảnh đang nói về cái gì.

5. Tối ưu thẻ Heading
Các thẻ heading từ H1 - H6 cũng rất quan trọng thông thường một bài viết chỉ có 1 thẻ H1 trên tiêu đề, trong bài viết có thể nhiều thẻ H2, H3 và H4... thông thường chúng ta chỉ dùng đến thẻ H2 là nhiều.

6. Mật độ từ khóa
Không được lặp lại quá nhiều và cũng không lặp quá ít hãy làm mọi thứ tự nhiên không có công thức chung nào cho việc lặp từ khóa nhưng hãy mở rộng các từ khóa liên quan và đồng nghĩa để bài viết trở nên hấp dẫn hơn.

Seo Offpage là làm những công việc gì?

Đây là công việc quảng bá giới thiệu website để kéo traffic tự nhiên vào trang web, giả sử bạn đang lướt trên diễn đàn thấy một người nào đó giới thiệu một bài viết về thủ thuật seo cực hay bạn liền tìm đến trang web đó để đọc.

Seo Offpage bao gồm cả đi backlink hay còn gọi là xây dựng liên kết là một trong những yếu tố quan trọng đánh giá xếp hạng từ khóa.

Lời kết: seo là một công việc tưởng chừng như đơn giản như vậy nhưng khi bắt tay vào làm bạn sẽ phải thực hiện cả núi công việc. Hiện nay các công ty đều tuyển các nhân viên làm seo thay vì thuê công ty chính vì thế nghề này cũng được ưa chuộng nhiều người đổ xô nhau đi học. Nếu bạn xác định đi theo con đường làm seo hãy chuẩn bị trước cho mình một tâm thế không bỏ cuộc, một sự bền bỉ lâu dài bởi seo là cuộc chiến của những con người biết kiên nhẫn.

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét