NEWS

Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Tại sao cứ đi backlink là từ khóa tụt hạng, rớt top?

Seo là một tập hợp những thủ thuật để giúp website có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng, những thủ thuật này bao gồm cả mũ trắng và mũ đen đối với những newbie thật khó để phân biệt được đâu là cách làm đúng và đâu là cách làm có hại và hôm nay Tuấn Quỳnh Seo chia sẻ cùng bạn bài viết tại sao cứ đi backlink là từ khóa tụt hạng, rớt top nhé!
Tại sao cứ đi backlink là từ khóa tụt hạng, rớt top?
Những lúc từ khóa bị tụt hạng mình muốn "F*ck Y*u! Google!" viết bài và đi backlink cả tháng trời cuối cùng nó lại cho rớt top cảm giác cay cú không tả nổi. Nhưng khi bình tĩnh suy xét lại thấy rằng mình đang quá lạm dụng seo khiến từ khóa bị rớt thê thảm, mà chủ yếu đến từ việc xây dựng liên kết.

Đối với newbie họ sẽ rất dễ mắc phải những sai lầm này. Backlink giống như một con dao 2 lưỡi người biết sử dụng sẽ cảm thấy rất tốt còn không biết dùng sẽ hại chính mình. Nhưng để trở nên giỏi về seo bạn hãy phạm sai lầm đó là tất cả những gì mình muốn nói với bạn, đừng sợ thuật toán này kia nhưng hãy test ở các web vệ tinh hoặc blog 2.0 đừng dại dột mà làm website công ty nhé kẻo bị đuổi việc lại bảo là do mình xui dại :)

Trở lại vấn đề tại sao càng đi backlink từ khóa càng tụt hạng và rớt top trước hết mình muốn bạn thống kê lại những công việc bạn đã từng làm. Để làm việc hiệu quả mình khuyên bạn nên tạo 1 file trên Google Sheet để lưu lại những công việc thường ngày để sau này dễ theo dõi hơn.

Từ khóa tụt hạng do nguyên nhân:
1. Đi backlink quá nhanh
Trong 1 ngày bạn bắn hàng chục hàng trăm backlink cho 1 url thì die là cái chắc. Theo mình nghĩ bạn nên đi link một vài ngày cho 1 url và đi nhiều bài viết khác nhau không nên tập trung vào một vài nào đó.

2. Đi backlink kém chất lượng
Những website bị Google phạt không cho index hoặc các chỉ số PA, DA cực thấp mà bạn vẫn cứ đi xây dựng liên kết ở đây thì khả năng tụt hạng rất cao. Để kiểm tra số lượng index của forum diễn đàn bạn dùng lệnh:
site:tên miền
Chọn khoảng 1 tuần nếu = 0 thì bỏ diễn đàn đó đi.

3. Đi backlink cho 1 anchor text nhất định
Chính cái này khiến nhiều anh em sai lầm, mình đang muốn seo từ "tuấn quỳnh seo" thì không thể lúc nào cũng đặt anchor text từ này mà cần đa dạng như là thêm các từ như "tuấn quỳnh", "seo tuấn quỳnh", "anh quỳnh", "quỳnh đẹp trai" vv...

4. Bài viết trùng lặp trên nhiều diễn đàn
Có người bảo 1 bài viết đi cho 5 hay 10 diễn đàn riêng bản thân mình không làm như thế mỗi diễn đàn là một bài viết mới tự viết hoàn toàn, không sao chép copy ít nhưng chất lượng còn hơn nhiều mà spam.

Lời kết: bạn đã biết nguyên nhân vì sao càng đi backlink từ khóa càng tụt chưa? Với những gợi ý nhỏ trong bài viết này hi vọng sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét