NEWS

Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Học seo có khó không? Học trong bao lâu có thể đi làm được?

Học seo có khó không là câu hỏi thắc mắc của những người mới bắt đầu bước chân vào nghề làm seo, là một người cũng có chút ít kinh nghiệm về seo website hôm nay Tuấn Quỳnh chia sẻ cùng bạn tất tần tật mọi thứ về công việc mà mình đang làm.
Học seo có khó không? Học trong bao lâu có thể đi làm được?

Học seo có khó không?

Học seo nếu mà nói dễ thì không đúng mà khó thì cũng chẳng phải, mọi thứ trên đời này bạn muốn biết phải học vì thế đừng ngồi đó mơ mộng về cái nghề "ngồi mát ăn bát vàng", làm seo là một nghề cạnh tranh khốc liệt học được thì dễ nhưng làm được mới là chuyện khó thế nên trước khi dẫn thân vào con đường này hãy xác định một tâm thế không được bỏ cuộc.

Còn nhớ cách đây 3 năm lần đầu tiên mình tiếp xúc với seo lúc đo chả biết mô tê gì cả cũng lên mạng đọc, hồi đó mình đọc nhiều lắm rồi đăng ký tạo một cái blog trên Blogger.com để tập làm seo thời đầu tiên mình chủ yếu là viết bài không biết đi backlink là gì cả, nào là tiêu đề phải viết từ 60 - 70 ký tự mới chuẩn seo rồi viết mô tả phải chứa từ khó lặp đi lặp lại... Lúc đó mình miệt mài lắm blog của mình lúc đầu chỉ toàn viết về thủ thuật blogspot và kiếm tiền trên mạng mà thôi. Sau 2 năm ở nhà làm mình cứ nghĩ rằng seo thực sự rất dễ dàng khi đó cũng có một số từ khóa lọt top 10 nhưng khi xin vào làm cho một công ty ở gần chỗ mình để thực tập và thấy rằng seo không hề đơn giản, để từ khóa lên top mình đã phải thực hành cực kỳ nhiều lúc từ khóa lên thì vui từ khóa xuống thì buồn rười rượi, cảm xúc khó tả lắm.

Và đến ngày hôm nay sau khi trải qua chặng đường đầy gian nan đó mình ngồi đây viết những dòng chia sẻ cho những ai đang mong muốn học seo hãy thực sự kiên trì đừng bỏ cuộc, khi bạn thấy nó dễ nhưng không dễ như bạn nghĩ đâu, nó đòi hỏi bạn phải tốn nhiều thời gian để học hỏi và thử nghiệm giống như việc Edison chế tạo ra bóng đèn điện vậy.

Học trong bao lâu có thể đi làm được?

Cho dù bạn tự học hay đi học seo ở trung tâm thì cũng không có thời gian cố định là học trong bao lâu sẽ đạt được nhưng theo mình bạn nên xin vào các công ty để thực tập ban đầu đừng đặt nặng vấn đề lương bổng gì cả quan trọng là kinh nghiệm, mà kinh nghiệm chỉ có thể rút ra từ chính bản thân bạn mà thôi.

Lời kết: méo có gì trên đời này đạt được dễ dàng đâu bạn nếu bạn muốn thành công cần phải đi tìm nó chứ đừng ngồi đó chờ đợi, học seo cũng vậy đây là cái nghề không đơn giản như bạn thường nghĩ, chỉ khi bạn va chạm thực tế mới thấy rằng cuộc sống không như là mơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét